Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024, 08:54:56 SA, GMT +07:00


Thứ Sáu, 6/2/2015
Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 của Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ Xây dựng
Sáng ngày 6/02/2015 tại Trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và bàn về nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng, Thứ trưởng thường trực Cao Lại Quang chủ trì Hội nghị.

Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng, Thứ trưởng thường trực Cao Lại Quang chủ trì Hội nghị

 

 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối Cơ quan Trung ương, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Xây dựng, Bí thứ, Phó Bí thư các Đảng bộ, Chi bộ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cơ quan Bộ Xây dựng.

Báo cáo tại Hội nghị về công tác Đảng năm 2014 của Đảng ủy Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Hồng Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cho biết, năm 2014 là một năm có nhiều khó khăn đối với nền kinh tế, đặc biệt là đối với ngành Xây dựng, nhưng với những nỗ lực lớn, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần giúp Bộ Xây dựng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, cụ thể trên các mặt sau:

- Năm 2014, Bộ Xây dựng tập trung cao độ cho công tác hoàn thiện hệ thống thể chế pháp luật về đầu tư xây dựng, tham gia nhiều dự án Luật quan trọng như Luật Đầu tư công, Luật Đấu thầu, và trực tiếp chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội thông qua Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi), tham mưu cho Chính phủ ban hành 01 Nghị định, 01 Nghị quyết, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành 08 quyết định, đồng thời ban hành theo thẩm quyền 21 Thông tư về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Các cơ chế, chính sách mới ban hành có nhiều quan điểm, tư tưởng đổi mới, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng công trình.

- Công tác lập quy hoạch xây dựng đô thị và nông thôn được tập trung thực hiện và có nhiều đổi mới. Bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát các quy hoạch vùng, quy hoạch chung, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật của các đô thị trên phạm vi cả nước. Đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 11 đồ án quy hoạch xây dựng, 06 nhiệm vụ quy hoạch xây dựng, 06 đồ án quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, chỉ đạo các địa phương tích cực xây dựng quy chế quản lý kiến trúc đô thị.

- Công tác phát triển nhà ở đã bám sát Chiến lược nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhà ở của người dân, các đối tượng chính sách, người nghèo ở khu vực nông thôn, khu vực thường xuyên bị bão lũ và người thu nhập thấp ở đô thị.

- Bộ Xây dựng đã kiên trì các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thị trường bất động sản, đồng thời tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều cơ chế chính sách phù hợp, cụ thể đã giúp cho thị trường Bất động sản ấm trở lại, tồn kho bất động sản giảm, các doanh nghiệp đã được tái cấu trúc và từng bước vượt qua những khó khăn.

- Công tác quản lý phát triển vật liệu xây dựng được tăng cường trên cơ sở các quy hoạch chuyên ngành đã được xây dựng và ban hành, góp phần ổn định sản xuất, tiết kiệm năng lượng và tài nguyên, giảm phát thải ảnh hưởng đến môi trường.

- Công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính được Bộ quan tâm chỉ đạo theo nguyên tắc ngày càng cắt giảm thủ tục, công khai, minh bạch hơn, đơn giản hóa quy trình thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện để không gây phiền hà, tốn kém cho doanh nghiệp, người dân và xã hội.

- Các lĩnh vực khác về nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong ngành được quan tâm với nhiều cơ chế, chính sách mới và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng. Đời sống và việc làm của cán bộ, công chức, viên chức – lao động trong khối cơ quan Bộ Xây dựng được bảo đảm.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lố của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức các lớp nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết của Trung ương, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các Nghị quyết của Đảng ủy khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên, đổi mới hoạt động dân vận trong tình hình mới…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy – Thứ trưởng Cao Lại Quang đánh giá cao và biểu dương thành tích của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng trong công tác chỉ đạo và điều hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giúp Bộ Xây dựng đạt được những thành tựu trong vai trò là cơ quan Chính phủ quản lý các lĩnh vực xây dựng.

Theo Thứ trưởng Cao Lại Quang, nhiệm vụ năm 2015 đối với Bộ Xây dựng là rất nặng nề. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị cần quán triệt và có kế hoạch cụ thể nhằm hoàn thành Chương trình ban hành các văn bản quy phạm pháp luật đã đăng ký với Chính phủ, đó là các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản; tiếp tục chỉ đạo đảm bảo thành công cho đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng; tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng và các Nghị quyết của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua, hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành trong năm 2015.

Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng Cao Lại Quang trao Bằng khen của Thường vụ Đảng ủy Bộ Xây dựng cho 17 tập thể và 25 cá nhân

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã biểu dương và trao Bằng khen của Thường vụ Đảng ủy Bộ Xây dựng cho 17 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014./.

 

Theo moc.gov.vn

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia