Thứ Năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024, 11:42:09 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Tư, 9/9/2015
Tổng công ty Xây dựng Hà Nội: Vươn tầm thế giới
Từ một tổng công ty nhà nước vốn rất nổi tiếng với các công trình như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cung Hữu nghị Việt - Xô, Khách sạn Sofitel Plaza, Vincom..., năm 2014, Tổng công ty Xây
Dựng Hà Nội (Hancorp) đã chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang Tổng công ty cổ phần. Đây cũng là năm thị trường bất động sản vẫn tiếp tục đóng băng kéo dài. Và bằng việc xác định lại ngành nghề kinh doanh chính, Hancorp đã có những sự chuyển mình, vượt qua khủng hoảng, khẳng định thương hiệu trên thị trường xây dựng Việt Nam.
 

Trong 56 năm xây dựng và phát triển, Hancorp đã tạo dựng cho mình thương hiệu gắn liền với hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện và hiện đại. Vì thế, sau cuộc cải cách tái cơ cấu Tổng công ty, cùng với những tín hiệu đáng mừng của thị trường bất động sản từ cuối năm 2014, Hancorp tiếp tục xác định cho mình “ngành nghề kinh doanh chính là xây lắp và kinh doanh bất động sản nên đã và sẽ có những chủ trương phù hợp, những bước đi thích hợp trong từng giai đoạn, cho từng công trình, từng dự án đầu tư và từng đơn vị”, như chia sẻ của lãnh đạo Tổng công ty. Đồng thời, Hancorp cũng đang nỗ lực thực hiện tái cơ cấu, với một trong những nhiệm vụ trọng tâm là thoái vốn đầu tư ngoài ngành.

Những nỗ lực của Hancorp trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đầu tư công bị cắt giảm còn thể hiện ở mục tiêu 3 năm sau cổ phần hóa mà Đại hội cổ đông lần thứ nhất đã đặt ra là: Doanh thu năm 2015 đạt 2.468 tỷ đồng; năm 2016 đạt 2.827 tỷ đồng và năm 2017 đạt 3.226 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới và không ngừng cải tiến công tác tiếp thị, nhằm tăng tỷ trọng nhận tổng thầu, thầu chính cũng như các hình thức BT, EPC; đồng thời tăng cường tìm kiếm các hợp đồng mới, tiếp tục chỉ đạo và trực tiếp thi công một số công trình trọng điểm như Bệnh viện Nhi Trung ương, Văn phòng Quốc hội, nhà Quốc hội mới, Bệnh viện Sóc Trăng…

Luôn xác định, con người là nguồn lực cho sự phát triển, nên Hancorp đã đầu tư nhiều cho nguồn nhân lực với gần 30.000 người nhằm xây dựng đội ngũ CBCNV dày dạn kinh nghiệm, liên tục cập nhật và nắm giữ xu hướng quản lý hiện đại, ứng dụng công nghệ mới nhất. Hancorp tự hào bởi bằng sự sáng tạo của đội ngũ CBCNV, cộng với công nghệ tiên tiến đã xây dựng nên các công trình kiến trúc vừa có tính kế thừa, vừa bắt kịp được với cuộc sống hiện đại nhưng không phá vỡ cảnh quan đô thị. Bên cạnh vai trò làm nhà thiết kế, thi công có bề dày kinh nghiệm, Hancorp còn là chủ đầu tư dự án của các công trình quan trọng mang tầm vóc quốc gia trên mọi miền đất nước. Có thể điểm qua các công trình quan trọng mang dấu ấn của Hancorp như: Trung tâm Hội nghị quốc gia (Cúp Vàng xây dựng 2006); Làng quốc tế Thăng Long; Khu dân cư phường 8, quận 4, TP.HCM; Khu ngoại giao đoàn Hà Nội; Keangnam Hanoi Landmark Tower; và một số công trình văn hóa, nhà ga, sân bay khác. Hệ thống các khách sạn 5 sao nổi tiếng thế giới do Hancorp là nhà thầu xây dựng tại Việt Nam như Opera Hilton Hà Nội, Melia Hà Nội, Sheraton Hà Nội, Khách sạn Đông Dương TP. Hồ Chí Minh, Dolphin Plaza, Sofitel Plaza là ví dụ cho khả năng cạnh tranh về mọi mặt của Tổng công ty.

Những nỗ lực vươn lên không ngừng của Hancorp đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng rất nhiều huân, huy chương, bằng khen, chứng nhận. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, hết mình vì một Việt Nam giàu mạnh, Hancorp đã góp phần thúc đẩy nhịp độ tăng trưởng nền kinh tế, tạo dựng hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, hiện đại nhằm đuổi kịp và vươn tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

+ Ông Nguyễn Huy - Tổng giám đốc Công ty Quốc tế Hồ Tây:

Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của Hancorp, một trong những công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam. Mặc dù đã trải qua hơn 10 năm hoạt động nhưng khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội vẫn trong điều kiện bền vững, hoạt động tốt. Các khách hàng của chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng dịch vụ của khách sạn, cũng như thiết kế và chất lượng xây dựng hoàn hảo.

+ Ông Yasuo Ukaji - Giám đốc Phát triển Dự án công trình dân dụng, Nhà máy Xi măng Nghi Sơn:

Chúng tôi đánh giá cao về sự giúp đỡ của Hancorp, đơn vị đã xây dựng phần nhà và các phần kết cấu của Nhà máy Xi măng Nghi Sơn. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, toàn bộ công trình do Quý Công ty và các bên hợp tác từ cuối thế kỷ XX đến nay vẫn đang vận hành trong điều kiện tốt và chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác với Quý Công ty trong những dự án tiếp theo.

Lê Hoa

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia