Thứ Bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024, 02:45:04 CH, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Hai, 14/8/2023
Sẽ triển khai gói thầu lớn nhất xây dựng Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 8-2023
Ngày 14-8, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức lễ trao hợp đồng gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3 thuộc Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Liên danh đảm nhận gói thầu gồm: Tổng công ty Xây dựng Hà Nội -CTCP (Hancorp) - Tổng công ty cổ phần Xây dựng số 1 - Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng RICONS - Công ty TNHH Xây dựng Lưu Nguyễn. 

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gồm 3 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn trước nhà ga. Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3 là gói thầu lớn nhất của dự án với giá trúng thầu hơn 9.000 tỷ đồng. Tiến độ thi công của gói thầu này là 600 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Sẽ triển khai gói thầu lớn nhất xây dựng Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 8-2023

Đại diện chủ đầu tư và các nhà thầu tại lễ trao gói thầu xây dựng, lắp đặt thiết bị Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: BẢO LINH 

Hạng mục nhà ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500m2. Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 90 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thả hành lý tự động và 42 kiosk làm thủ tục (check-in), 27 cửa ra máy bay (trong đó 13 cửa bằng ống lồng và 14 cửa bằng xe bus), có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, 25 cửa kiểm soát an ninh hành khách.

Nhà ga hành khách T3 sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại máy bay Code C và Code E.

Theo kế hoạch, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ khởi công gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 8-2023.

Sẽ triển khai gói thầu lớn nhất xây dựng Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất trong tháng 8-2023
 Phối cảnh Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: ACV

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 657/QĐ-TTg ngày 19-5-2020 với công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho Nhà ga hành khách T1. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là một trong 3 cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất, có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc, thuộc công trình giao thông trọng điểm quốc gia. Với vai trò của một trung tâm hàng không, sân bay dùng chung, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam riêng, cả nước nói chung và liên quan trực tiếp đến bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Theo MẠNH HƯNG - Báo điện tử qdnh.vn

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia