Thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024, 11:21:48 SA, GMT +07:00


Tin tức
Thứ Sáu, 1/8/2014
Hancorp: Tự tin đổi mới
Với bề dày lịch sử hình thành, phát triển 55 năm, TCty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) là một trong những DN đầu ngành trong lĩnh vực thi công xây lắp và nhà đầu tư về hạ tầng, khu đô thị mới, có kinh nghiệm triển khai các dự án lớn, các dự án trọng điểm quốc gia.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất mà Hancorp  công bố, tổng tài sản của cty đạt xấp xỉ 16.000 tỷ đồng, doanh thu ba năm gần đây trung bình trên 9.000 tỷ đồng/năm. Riêng cty mẹ, quy mô doanh thu trung bình hàng năm khoảng 2.000 tỷ đồng, tổng tài sản khoảng 3.600 tỷ đồng. Hancorp hiện tại có 33 đơn vị thành viên trong đó có 6 Cty con và 27 Cty liên kết đều hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, xây lắp, kiến trúc, đầu tư, BĐS, hạ tầng cơ sở, khách sạn… và các dự án công nghiệp trên khắp cả nước. Cổ tức đem lại cho Hancorp trung bình khoảng 15% mỗi năm. Trong giai đoạn từ năm 2010 - 2012, tổng tài sản của cty mẹ tăng bình quân 17,8%, trong đó, năm 2010 tăng 39,30%, năm 2011 tăng 14,06% và năm 2012 tăng 0,05%.
Hiện tại, Hancorp có 33 đơn vị thành viên, trong đó có 6 công ty con và 27 công ty liên kết, hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, xây lắp, kiến trúc, đầu tư, bất động sản, hạ tầng cơ sở, khách sạn... và các dự án công nghiệp trên địa bàn cả nước.
Năng lực vượt trội
Với sự năng động, sang tạo, 55 năm phấn đấu và trưởng thành (24/02/1959-24/02/2014), TCty đã thi công hàng nghìn công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông thuỷ lợi, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên mọi miền đất nước, trong đó có TP Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, các TP lớn khác và các công trình ở nước ngoài như Liên Xô cũ, Cộng hòa I-Rắc và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào… Đặc biệt, TCty cũng vinh dự được Nhà nước giao nhiều công trình quan trọng có ý nghĩa về chính trị, quân sự, kinh tế, quốc phòng. Đặc biệt tại những công trình trọng điểm Quốc gia, HANCORP luôn là nhà thầu uy tín được lựa chọn làm tổng thầu công trình như Hancorp là Tổng công ty hoạt động kinh doanh chính về tổng thầu xây lắp, tổng thầu EPC, đầu tư hạ tầng KCN, khu đô thị, dự án nhà ở,…Nhiều công trình tiêu biểu mà đơn vị này tham gia xây dựng như khách sạn Daewoo, Trung tâm hội nghị quốc gia, Công trình A1, Trung tâm báo chí quốc tế, Văn phòng Trung ương Đảng, Nhà làm việc các cơ quan và văn phòng Quốc hội, Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, Trụ sở Bộ Tài chính, Keangnam, Royal City,…Các dự án bất động sản đầu tư chủ yếu ở Hà Nội như Tòa nhà làng quốc tế Thăng Long, dự án ngoại giao đoàn…
Để có được tín nhiệm cao của khách hàng cũng như đối tác, TCty đã xây dựng hướng đi chiến lược tập trung vào nâng cao chất lượng, kỹ thuật thi công. Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ và công nhân chuyên nghiệp cao, được tổ chức tốt nên đã và đang sử dụng thành thạo nhiều công nghệ và biện pháp kỹ thuật tiên tiến như: Cọc khoan nhồi, tường Barrete, cốp pha trượt, cốp pha leo, table form, sàn bóng, cốp pha định hình aluminum, kết cấu bê tông cường độ cao, bê tông khối lớn, bê tông ứng suất trước, sàn tường 3D, kết cấu bê tông thép hình hỗn hợp, nhà thông minh…
Hiện nay, thế mạnh lớn của Hancorp là thi công nhà cao tầng, siêu cao tần với nhiều tầng hầm. TCty là đơn vị duy nhất nắm giữ công nghệ thi công tường bê tông cốt thép cao bằng phương pháp cốp pha trượt, cốp pha leo.
Một trong những thành công tiêu biểu, khẳng định vị thế của DN trên thị trường là thi công tường nghiêng hình chóp cụt ngược tại Phòng họp chính nhà Quốc hội mới. Đây là kỹ thuật khó, chưa có DN nào khác có khả năng và áp dụng trong thi công.
Với những thành công đã đạt được từ sự ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến vào hoạt động xây dựng, Hancorp đã trở thành DN có uy tín và nhận được nhiều sự tin cậy của các chủ đầu tư.
Phát huy lợi thế
Ngoài hoạt động sản xuất xây lắp, TCty Hancorp được biết đến là doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực BĐS, đây cũng là thế mạnh mang lại lợi nhuận cao cho TCty nói riêng và cho các đơn vị thành viên trong những năm vừa qua.
Đặc biệt trong giai đoạn 2009-2012 là giai đoạn cty gặt  hái được nhiều thành công, có năm lợi nhuận thu được lên tới 800 tỷ đồng.
Hoạt động đầu tư kinh doanh BĐS thể hiện sự nhạy bén với thị  trường và  là hoạt động xuất phát từ thế mạnh về thi công xây dựng trong mảng xây dựng dân dụng của TCty với định hướng tập trung đầu tư nhiều hơn vào phân khúc nhà cao tầng và KĐT. Các dự án của Hancorp chủ yếu nằm tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh có xu thế đô thị hóa cao. Đối với các dự án KĐT thì chủ trương kinh doanh của Tông cty là thực hiện hoàn thiện hạ tầng sau đó chuyển giao một phần sang cho 
Hancorp

TIN NỔI BẬT

VIDEO CLIP
Tổng Công Ty Xây Dựng Hà Nội - Bộ Xây Dựng
THƯ VIỆN ẢNH
Hội trường Ba Đình Mới
Trụ sở Bộ Công an
Khách sạn Sofitel Plaza
Khu Đoàn Ngoại giao
Trung tâm hội nghị quốc gia